Những mốt phụ kiện lên ngôi năm 2023

Kính thể thao, trang sức ngọc trai, vòng cổ punk... là những xu hướng thống trị mảng phụ kiện năm nay.

Theo Vogue, trang sức bản lớn là một trong những mốt thịnh hành năm nay. Tiêu biểu là những chiếc vòng cổ, khuyên tai cỡ đại của Louis Vuitton, Tom Ford, Schiaparelli, Công Trí... Các chất liệu phong phú được nhà mốt sử dụng để tránh nhàm chán như đá quý, sequin, kim loại mạ vàng theo phong cách lãng mạn, siêu thực...

Năm nay, các cô gái còn được trải nghiệm mốt khuyên tai dài quá khổ khoảng 10-18 cm. Nếu muốn theo phong cách này, bạn nên sử dụng những loại váy áo không cổ, phần cổ được cắt may tối giản nhằm tôn tối đa trang sức.

Trang sức ngọc trai tiếp tục thể hiện sức hút năm nay với kiểu dáng phá cách. Hầu hết, để giảm giá thành sản phẩm và thỏa sức sáng tạo nhiều kiểu dáng, các nhà mốt thường sử dụng ngọc trai nhân tạo bên cạnh trai nước ngọt. Một số ít nhà thiết kế sử dụng ngọc trai nước mặn.

Vòng tay chiến binh được Givenchy, Saint Laurent... lăng xê trên sàn diễn Xuân Hè 2023. Với những người không thể xỏ khuyên tai, mũi, vòng tay bản lớn được xem là "vũ khí" lợi hại không thua kém, giúp chủ nhân thể hiện vẻ quyền lực và nổi bật.

Vòng cổ phong cách punk nổi loạn với kiểu dây xích, đai lưng hoặc những viên đá tối màu được Vogue dự đoán khiến nhiều người theo đuổi năm nay, đặc biệt là thế hệ Z. Trang sức punk thể hiện cái tôi lớn, giúp người sử dụng trở nên khác biệt.

Xu hướng phụ kiện năm nay còn có nhẫn cocktail với những viên đá lớn. Bạn có thể đeo một chiếc hoặc phối nhiều nhẫn nhỏ phong cách khác nhau để thể hiện cá tính.

Kính mắt thể thao tiếp tục là xu hướng hot nhất trong các loại mắt kính thịnh hành năm nay. Khác những mẫu to bản, có phần thô kệch thường thấy, kính thể thao hai năm trở lại đây pha trộn với dáng kính cổ điển, đường nét tinh tế, gọn gàng và thời trang hơn.

Sau một năm bùng nổ, găng tay tiếp tục được ưa chuộng, phối đa dạng với trang phục thường ngày hoặc dạ tiệc. Thêm một đôi găng tay vào bộ cánh cơ bản, đơn giản sẽ giúp bạn trở nên sang trọng và phong cách hơn.

Tất cao cổ là một điểm mới trong xu hướng phụ kiện 2023. Nếu trước đây, món đồ này thường phối cùng trang phục thường ngày, các nhà mốt năm nay gợi ý kết hợp chúng với đồ dự tiệc, kiểu cách.

Bên cạnh khuyên tai, nhẫn và vòng tay, bạn còn có thể sử dụng sức mạnh của những chiếc cài áo để tô điểm phong cách. Năm nay, các nhà mốt giới thiệu nhiều kiểu cài áo độc lạ, chất liệu phong phú, có thể cài trước ngực hoặc eo.

Sao Mai (ảnh: Imaxtree, Gorunway)

10 kiểu túi thịnh hành của Xuân Hè 2023 Những kiểu mốt bùng nổ ở Xuân Hè 2023