Những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang

Trước khi Drake đối diện với mức bồi thường 4 triệu USD, nhiều người nổi tiếng và nhà mốt cũng vướng vào các vụ kiện lớn.

vu kien thoi trang anh 1

Drake sử dụng trái phép hình ảnh của tạp chí thời trang Vogue và bị Condé Nast kiện là vấn đề được giới mộ điệu quan tâm những ngày gần đây. Anh đã tự giới thiệu mình là ngôi sao trang bìa tiếp theo, nhận được sự ủng hộ của Anna Wintour. Tuy nhiên, công ty mẹ của tạp chí nổi tiếng này cho biết tất cả không có thật. Các luật sư nói Drake sẽ phải đối mặt với mức phạt khoảng 4 triệu USD hoặc gấp ba lần lợi nhuận thu được từ album và tạp chí giả cùng một số khoản bồi thường thiệt hại khác. Theo Dazed, vấn đề này khiến nhiều người nhớ đến những vụ kiện nổi tiếng trong giới thời trang trước đó. Ảnh: hypebeast.

vu kien thoi trang anh 4

Nhà mốt Dior kiện người phụ nữ tên Gigi Dior vì lấy họ trùng với tên thương hiệu. Người này nói vụ kiện thật “nực cười” khi cô không cố ý dùng tên hãng để kinh doanh quần áo. “Tôi lấy nghệ danh cho mục đích giải trí và làm người mẫu”, cô nói với Page Six. Ảnh: alamy.

vu kien thoi trang anh 9

Vụ kiện lớn giữa Versace và Fashion Nova đã nổ ra khi các luật sư của Donatella nói rằng thương hiệu thời trang nhanh sao chép thiết kế nổi tiếng nhất của họ. Đó là chiếc váy khoét ngực sâu từng được Jennifer Lopez diện. Tuy nhiên, đại diện phía bị kiện phản đối, nói bản in này được dùng phổ biến, như món đồ “công cộng”. Ảnh: Vogue.

vu kien thoi trang anh 10

Hermès cũng đã đệ đơn kiện nhà sáng tạo kỹ thuật nổi tiếng ở Mỹ - Mason Rothschild với dự án MetaBirkins. Theo đó, Mason đã tạo ra các phiên bản ảo lấy cảm hứng từ túi Birkin của hãng. Nhãn hàng xa xỉ này tố Mason cố thu lợi từ thương hiệu của mình. Họ cũng cho rằng MetaBirkins chỉ đơn giản là được thêm từ “meta” ở trước nhãn hiệu nổi tiếng Birkin. Ảnh: Artnetnews.

5 cuốn sách dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Thời trang là thế giúp độc giả tìm hiểu lịch sử của ngành thời trang kể từ đầu thế kỷ 20 cho đến nay. 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic giúp bạn đọc khám phá thêm phong cách thanh lịch và sành điệu của thời trang Pháp.