Pharrell Williams thành giám đốc sáng tạo Louis Vuitton

Rapper Pharrell Williams được bổ nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton sau khi Virgil Abloh qua đời.

Hôm 14/2, đại diện nhà mốt thông báo rapper kiêm nhà sản xuất âm nhạc 50 tuổi kế nhiệm Virgil Abloh dẫn dắt Louis Vuitton ở mảng thời trang nam trong 16 tháng tới. Tổng giám đốc điều hành của Louis Vuitton, Pietro Beccari, viết trên Instagram: "Tôi rất vui mừng chào đón Pharrell trở về nhà, sau những lần hợp tác của chúng tôi vào năm 2004 và 2008 cho Louis Vuitton, với tư cách giám đốc nghệ thuật thời trang nam. Tầm nhìn vượt trội của anh ấy chắc chắn sẽ đưa hãng tới một chương mới đầy thú vị".

Trước đó, Louis Vuitton từng làm việc với nhiều nhà thiết kế gồm Grace Wales Bonner, Martine Rose, Clemens và Colm Dillane sau khi giám đốc sáng tạo Virgil Abloh đột ngột qua đời hồi tháng 11/2021.

Rapper, nhà sản xuất âm nhac kiêm nhà thiết kế thời trang Pharrell Williams. Ảnh: EPA

Rapper, nhà sản xuất âm nhac kiêm nhà thiết kế thời trang Pharrell Williams. Ảnh: EPA

Sinh năm 1973 tại Mỹ, Pharrell Williams thành công ở nhiều vai trò gồm ca sĩ, nhạc sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, nhà thiết kế thời trang. Anh cùng nhà sản xuất Chad Hugo sáng lập nhóm Neptune, chuyên sản xuất các sản phẩm nhạc soul, hiphop, R&B. Ngoài ra, anh sáng lập các thương hiệu thời trang đường phố có ảnh hưởng như Billionaire Boys Club và Ice Cream với sự hợp tác của nhà thiết kế Nhật Bản Nigo.

Williams là đại sứ nam đầu tiên của Chanel và cộng tác với Louis Vuitton từ năm 2004. Gần đây, anh hợp tác đế chế trang sức Tiffany & Co, công ty cùng nhà LVMH với Louis Vuitton. Bộ sưu tập đầu tiên của anh dành cho nhà mốt Pháp sẽ ra mắt vào tháng 6 tại Tuần lễ thời trang nam ở Paris.

Theo New York Times, việc Williams được bổ nhiệm vào vị trí này cho thấy các hãng xa xỉ đang có xu hướng tuyển chọn những người nổi tiếng đa ngành thay vì nhà thiết kế chuyên nghiệp. Trước Williams, một số nghệ sĩ giải trí nổi tiếng khác được hãng thời trang xa xỉ mời làm giám đốc sáng tạo gồm Rihanna, Kanye West.

Louis Vuitton nam Thu Đông 2023
 
 

Show Thu Đông 2023 dành cho nam của Louis Vuitton. Video: LV

Louis Vuitton, được thành lập năm 1854, là nền tảng tạo của tập đoàn LVMH do tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault sáng lập và điều hành. Thời trang nam chiếm tỷ lệ tương đối khiêm tốn trong tổng doanh thu của thương hiệu, nhưng vẫn được xem là lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong ngành hàng xa xỉ giữa bối cảnh đại dịch và thị trường ở Trung Quốc, Nga đang mất dần.

Họa Mi (theo Vogue)