Quý ông "sung mãn" nhất vào thời điểm nào? Tiết lộ dấu hiệu quý ông bị yếu cần đi khám

Nhiều người vẫn có suy nghĩ "nhịn" xuất tinh để kéo dài quan hệ giúp cả hai cùng "lên đỉnh". Vậy nam giới có thể "nhịn" xuất tinh thời gian kéo dài bao lâu?

Trước câu hỏi đàn ông có "nhịn" xuất tinh được hay không, Ths. BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản TW) cho biết, đây là một câu hỏi khá thú vị được rất nhiều quý ông quan tâm. Khác với nữ giới, khi quan hệ tình dục, người nam khi được kích thích tới một ngưỡng nào đó sẽ phóng tinh trùng (xuất tinh).

Khi quan hệ tình dục người đàn ông trải qua bốn giai đoạn gồm hưng phấn, cương cứng, giao hợp và xuất tinh. Xuất tinh là một khâu quan trọng, đem lại khoái cảm tột đỉnh cho người đàn ông và cho cả bạn tình. Trung khu phóng tinh của hệ thần kinh điều khiển toàn bộ quá trình này khi được kích thích đủ, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của con người.

Do vậy, chuyện "nhịn" xuất tinh để kéo dài quan hệ tình dục kéo dài là khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới xuất tinh sớm áp dụng cách giao hợp ngắt quãng (bế tinh – theo cách gọi dân gian) để kéo dài cuộc yêu. Điều này có thể làm được nếu như người đàn ông đó biết được ngưỡng xuất tinh để khởi động lại để bạn tình cùng lên đỉnh với mình.

"Khi đàn ông lên đỉnh sẽ tiết ra nhất nhiều endorphin sẽ đi vào giai đoạn nghỉ và buồn ngủ. Đó là chuyển hoá sinh học trong người đàn ông. Và thông thường nam giới sau xuất tinh sẽ có một quãng nghỉ hay còn gọi giai đoạn trơ. Độ trơ này sẽ phụ thuộc vào sự phục hồi của đàn ông. Xuất tinh để quan hệ được lâu là không đúng", bác sĩ Thành nói.

Ngoài ra, bác sĩ Thành cũng chia sẻ thêm việc nam giới thường xuyên bế tinh nhiều lần có thể dẫn tới không thể xuất tinh được nữa. Khi không xuất được tinh đồng nghĩa với việc quan hệ tình dục sẽ khó có thể lên đỉnh.

Theo bác sĩ Thành nhiều nam giới hiện nay ám ảnh về thời gian kéo dài một cuộc yêu. Nhiều sẽ thấy hân hoan quan hệ được lâu dài, thậm chí có những người khoe quan hệ dài tới 1 tiếng. Điều quan trọng quan hệ tình dục không phải thời gian quan hệ kéo dài bao nhiêu mà là 2 người có thăng hoa lên đỉnh được hay không?

Do vậy, xuất tinh sớm ít gặp ở nam giới, nhưng có chuyện xuất tinh không đúng như kỳ vọng. Nhiều quý ông kỳ vọng quan hệ phải 15-20 phút mới xuất tinh,nhưng 3-4 phút đã xuất tinh thì đó không phải là bệnh.

Định nghĩa xuất tinh sớm là quan hệ dưới 1 phút. Xuất tinh sớm thường gặp ở lần đầu tiên quan hệ, quan hệ với bạn tình trẻ hơn. Đa phần các trường hợp xuất tinh sớm là do tâm lý hơn là bệnh lý.

Đàn ông ham muốn nhiều vào thời điểm buổi sáng

Trước câu hỏi đàn ông có "nhịn" yêu được hay không?, bác sĩ Thanh cho biết, đàn ông nhịn "yêu" được bao lâu vẫn chưa có đáp án chính xác. Thậm chí, tần suất quan hệ tình dục của mỗi nam giới là khác nhau, không có một chuẩn mực nhất định. Nhưng có những yếu tố chi phối đến hoạt động này như: thể chất, sự thay đổi nội tiết tố nam, sự kiểm soát hành vi của mỗi người.

Với nam giới, bác sĩ Thành cho rằng chu kỳ nội tiết tố sẽ theo từng ngày. Theo đó, vào buổi sáng sẽ có một đỉnh tiết nội tiết tố nam testosterone, đây cũng là lý do sáng dậy nam giới hay thấy "cậu nhỏ chào cờ". Sau thời điểm đó lượng testosterone sẽ giảm dần trong ngày.

Do đó, khi thức dậy vào buổi sáng, nam giới nếu không thấy "cậu nhỏ chào cờ" thì đó có thể là dấu hiệu chỉ điểm nguy cơ suy giảm nồng độ testosteron và cần đi khám nam khoa để được tư vấn kịp thời.

Do vậy, rõ ràng nam giới sẽ bị thôi thúc thường xuyên bởi nhịp nội tiết tố nam hàng ngày, còn phụ nữ sẽ thấy kích thích nhất giữa chu kỳ trong tháng. Do đó, thông thường, khả năng nhịn yêu hay kìm chế tình dục của nam giới sẽ kém hơn với nữ giới là do liên quan tới vấn đề nội tiết tố trong cơ thể.

Bác sĩ Thành khuyến cáo, việc quan hệ đều đặn và khoa học sẽ có nhiều lợi ích với cơ thể.

Thực hư đũa - thớt mốc gây ung thư gan: Chuyên gia chỉ đích danh "thủ phạm" phổ biến ở VN

https://soha.vn/nam-gioi-co-the-nhin-xuat-tinh-trong-thoi-gian-bao-lau-20220405154019915.htm