Sơ mi quá khổ được tìm kiếm nhiều nhất 2022

Sơ mi quá khổ là thiết kế thời trang được tìm kiếm nhiều nhất năm nay trên Google.

Hôm 11/12, Google công bố top thiết kế được mọi người quan tâm nhất. Kết quả cho thấy những món đồ hot chủ yếu là những kiểu dáng cơ bản, thiết yếu trong tủ quần áo như quần ống rộng, quần mom jeans, giày loafer, bốt Chelsea.

Sơ mi quá khổ được nhiều người quan tâm nhất 2022. Ảnh: Pinterest

Sơ mi quá khổ được nhiều người quan tâm nhất 2022. Ảnh: Pinterest

Xu hướng tìm kiếm hàng đầu là áo sơ mi ngoại cỡ. Theo Vogue, sơ mi từ lâu đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo, nhưng chính phom dáng hiện đại, phá cách khiến nó trở nên phổ biến trong 12 tháng qua. Năm qua, dân văn phòng đa số chọn mẫu áo này. Thiết kế cũng được cho là tiếp tục hot vào năm sau. Bằng chứng rõ nhất là những chiếc sơ mi oversized (quá khổ) kẻ caro là điểm nhấn nổi bật trong bộ sưu tập xuân hè 2023 của Bottega Veneta.

Bên cạnh đó, một trong những lý do khiến kiểu áo trở thành món đồ hot nhất năm là không phụ thuộc theo mùa, có thể được mặc và phối ở bất kỳ nhiệt độ nào. Cây bút Emma Spedding cho biết có vô số cách để tạo kiểu cho một chiếc sơ mi oversized, áo có thể phối bikini, khăn choàng, quần ống rộng đều đẹp.

Sơ mi được cho là manh nha xuất hiện từ thời Ai Cập cổ đại trong hình dạng mảnh vải lanh hình chữ nhật, gấp lại và khâu hai bên, chừa lỗ cho cánh tay và khoét lỗ ở nếp gấp phần đầu. Trải qua nhiều thế kỷ, thiết kế không ngừng được cải tiến và trở thành món đồ kinh điển.

Họa Mi (theo Vogue)