Tom Ford từ chức giám đốc sáng tạo

Tom Ford xin rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu cùng tên do ông sáng lập.

Theo Guardian, cộng sự lâu năm của Ford, Peter Hawkings, sẽ thay ông đảm nhận vị trí này. Hawkings bắt đầu sự nghiệp vào năm 1998 với tư cách trợ lý thiết kế cho Tom Ford ở Gucci. Ông gia nhập thương hiệu Tom Ford vào năm 2006 và gần đây nhất giữ vai trò phó chủ tịch cấp cao về trang phục nam giới. Tom Ford nhận xét: "Với Peter Hawkings, thương hiệu của tôi đã tìm được một giám đốc sáng tạo hoàn hảo".

Ngoài Tom Ford, người đồng sáng lập khác của thương hiệu là Domenico de Sole cũng rời vị trí giám đốc điều hành và chủ tịch, Guillaume Jesel thay thế.

Nhà thiết kế thời trang Tom Ford được xem là huyền thoại của làng mốt.

Theo Guardian, nhà thiết kế thời trang Tom Ford được xem là huyền thoại của làng mốt với tài năng xuất chúng. Ảnh: Reuters

Nhiều tờ báo quốc tế đánh giá sự kiện khiến người hâm mộ tiếc nuối. Lời giã từ của Tom Ford với hãng thời trang do ông sáng lập đã được báo trước từ cuối năm ngoái, khi ông hoàn tất thương vụ bán thương hiệu cho tập đoàn Estèe Lauder với giá 2,8 tỷ USD. Hôm 28/4, trên Instagram, Tom Ford ra mắt bộ ảnh và video ghi lại những thiết kế cuối cùng của ông với sự thể hiện các siêu mẫu thập niên 1990, trong đó có Amber Valletta. Bộ sưu tập gồm các thiết kế mang đậm dấu ấn nhất của Tom Ford trong 13 năm qua.

Những năm gần đây, sau khi bạn đời Richard Buckley qua đời, Tom Ford không còn hứng thú với thời trang. Tháng 5/2022, ông rời chức Chủ tịch của CFDA (Hiệp hội nhà thiết kế thời trang Mỹ). Một nguồn tin trên WWD cho biết Tom Ford đang chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh thông qua công ty sản xuất Fade to Black. Nhà thiết kế từng đạo diễn hai tác phẩm A Single Man năm 2009 và Nocturnal Animals năm 2016, nhận được đánh giá tích cực.

Bộ sưu tập cuối cùng của Tom Ford
 
 

Các thiết kế Thu Đông 2023 là bộ sưu tập cuối cùng của Tom Ford. Video: Instagram Tom Ford

Sinh năm 1961 tại Texas, Tom Ford là một trong những tên tuổi lớn nhất ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Trước khi trở thành nhà thiết kế thời trang, ông từng học kiến trúc nội thất tại New York. Việc thực tập tại văn phòng của nhà mốt Chloé đã khơi dậy niềm đam mê thời trang trong Ford. Ông bắt đầu bước chân vào làng mốt bằng việc thiết kế cho thương hiệu đồ thể thao của Mỹ - Cathy Hardwick.

Ông làm việc cho Gucci từ năm 1990 và nhanh chóng thăng tiến, được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo bốn năm sau. Nhờ Ford, nhà mốt Italy thoát khỏi bờ vực phá sản, trở thành biểu tượng thời trang gợi cảm. Bộ sưu tập năm 1995 gồm những bộ đồ nhung và sơ mi satin của Ford gây tiếng vang.

Khi Gucci mua lại nhà mốt Yves Saint Laurent năm 1999, Ford cũng được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu. Tháng 4/2004, Ford chia tay tập đoàn Gucci và thành lập nhãn hiệu mang tên mình. Trong hơn 33 năm sự nghiệp, Ford nhận vô số giải thưởng từ CFDA, Time, GQ về thiết kế thời trang và phong cách cá nhân.

Họa Mi (theo Guardian)