TPHCM: Trẻ gặp phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19, phụ huynh cần làm gì?

() - Sở Y tế TPHCM cho biết, khi trẻ gặp phản ứng phụ sau tiêm vaccine Covid-19, phụ huynh có thể liên hệ một kênh tư vấn gồm nhiều chuyên gia, bác sĩ, giáo sư đầu ngành.

Chiều 21/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, tại buổi họp báo (Ảnh: Q.H.).

Bà Lê Thiện Quỳnh Như thông tin thêm, đến nay, thành phố chưa ghi nhận trường hợp trẻ có phản ứng nghiêm trọng sau tiêm vaccine Covid-19. Tất cả trẻ có phản ứng sau tiêm đã được xử lý kịp thời,

TPHCM bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ ngày 16/4 (Ảnh: Hoàng Giám).

Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM thông tin thêm, hiện nay, nhiều trường hợp trẻ chưa có mã định danh nhưng phụ huynh vẫn mong muốn cho con em mình được tiêm vaccine Covid-19. Trong trường hợp đó, ngành y tế sẽ hỗ trợ tiêm chủng cho trẻ, ghi nhận thông tin và thực hiện định danh, xác thực sau.

Về mức độ dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua, Sở Y tế TPHCM nhận định, số ca mắc mới trên địa bàn đã giảm sâu, nhiều ngày không có ca tử vong do Covid-19. Những dấu hiệu trên cho thấy hiệu quả của công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 và hiệu quả của chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao.

Tin liên quan
Khi nào nên cho trẻ nhập viện sau tiêm vaccine Covid-19

Khi nào nên cho trẻ nhập viện sau tiêm vaccine Covid-19

Ngày mai, Việt Nam tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Ngày mai, Việt Nam tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Tuy nhiên, thành phố vẫn cần thận trọng trước sự xuất hiện của biến chủng mới hay các đợt bùng phát dịch Covid-19 tiếp theo xuất hiện. Việc công nhận Covid-19 là bệnh truyền nhiễm, bệnh lưu hành sẽ cần được Bộ Y tế đánh giá, xem xét trên phạm vi quốc gia, khu vực chứ không chỉ dựa vào một địa phương.