Trang phục gây chú ý của Gwyneth Paltrow khi hầu tòa

MỹGwyneth Paltrow dùng trang phục như cách thể hiện uy tín trước tòa trong vụ xử tai nạn trượt tuyết liên quan cô.

Hôm 29/3, Gwyneth Paltrow rời phòng xử án trong bộ trang phục thanh lịch gồm áo len cổ lọ đơn giản và quần vải cạp cao. Phiên tòa xét xử cô và bác sĩ nhãn khoa đã nghỉ hưu 76 tuổi Terry Sanderson bắt đầu hôm 21/3, ở thành phố Park, bang Utah.

Sanderson kiện Paltrow đâm vào ông khi cả hai trượt tuyết trên một ngọn núi ở Utah vào tháng 2/2016. Theo Sanderson, vụ va chạm khiến ông gãy bốn xương sườn, tổn thương tâm lý lâu dài. Gwyneth Paltrow cũng đệ đơn kiện lại Sanderson đã tông mạnh vào lưng cô. Theo Reuters, ban đầu Sanderson đòi Paltrow bồi thường 3,1 triệu USD nhưng sau đó sửa thành hơn 300.000 USD. Paltrow chỉ đòi bồi thường thiệt hại một USD, cộng phí luật sư.

Gwyneth Paltrow diện trang phục tông kem và nâu trong phiên tòa hôm 22/3. Ảnh: AFP

Gwyneth Paltrow diện trang phục tông kem và nâu trong phiên tòa hôm 22/3. Ảnh: AFP

Mỗi ngày tới phòng xử án, Gwyneth Paltrow diện nhiều bộ trang phục khác nhau theo phong cách sang trọng và nền nã. Theo Guardian, các mẫu áo len của Paltrow thuộc nhiều thương hiệu, trong đó có áo cổ lọ 1.220 bảng của Loro Piana - hãng mốt Italy chuyên về cashmere. Hôm 28/3, cô gây ấn tượng khi diện sơ mi thắt nơ với quần da ống suông và giày chunky nâu. Ngày 24/3, diễn viên chọn áo polo dài tay với chân váy len midi, giày chunky cao cổ màu đen của Prada 1.150 bảng.

Trước đó một ngày, người đẹp diện suit len, tô điểm bằng bộ dây chuyền, vòng tay vàng của Goop - thương hiệu do cô thành lập. Paltrow ghi điểm với áo cardigan màu kem và túi tote da cao cấp hôm 22/3, hay áo khoác dáng dài tối giản của The Row giá 3.900 bảng trong ngày đầu xét xử. Theo People, các bức ảnh chụp Paltrow tóc xõa, trang điểm nhẹ nhàng, ngồi cạnh các luật sư bào chữa của cô, nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Gwyneth Paltrow tại tòa án xét xử tai nạn trượt tuyết
 
 

Gwyneth Paltrow trả lời trước tòa về vụ tai nạn trượt tuyết. Video: ET

Guardian và New York Times nhận định ngôi sao sử dụng trang phục như một công cụ để thuyết phục những người có mặt ở tòa án, nâng cao uy tín.

Bảng màu được cô ưu tiên gồm kem, xanh ôliu, hồng đào, xám, đen. Những sắc độ trung tính này được thể hiện trên các thiết kế có kiểu dáng cơ bản, ưa nhìn. Tất cả đều không có logo, hoa văn lòe loẹt.

Việc không sử dụng các món đồ dễ nhận diện như Chanel hay Louis Vuitton được xem là lựa chọn khéo léo của diễn viên. Điều đó cho thấy cô không phô trương, muốn tạo ra sự gần gũi nhưng vẫn đảm bảo nét thanh lịch, phù hợp văn hóa ăn mặc ở thành phố Park. Maren Mullin, chủ sở hữu của phòng trưng bày nghệ thuật đương đại MAR, nói với New York Times: "Cô ấy không thể ăn mặc xuề xòa hay quá lố, nếu không sẽ bị chỉ trích".

Phong cách thời trang của Gwyneth Paltrow trong các phiên xét xử. Ảnh: AFP, GC Images

Phong cách thời trang của Gwyneth Paltrow trong các phiên xét xử. Ảnh: AFP, GC Images

Theo Guardian, những người nổi tiếng từ lâu đã nghiên cứu kỹ và được tư vấn về trang phục khi ra tòa. Thời trang giống như ngôn ngữ, phát đi thông điệp mà họ muốn thể hiện về tư cách, địa vị hoặc ra đòn tâm lý.

Cựu người mẫu Martha Stewart từng xách những chiếc túi Hermès đắt tiền tới tòa án để thể hiện sự quyền lực, khi bị tố cáo quỵt nợ hãng bán lẻ Macy năm 2013. Diễn viên Winona Ryder đeo nhiều kiểu băng đô - tượng trưng cho sự ngây thơ - trong phiên tòa xử tội trộm cắp vào năm 2002. Năm ngoái, Amber Heard bắt chước trang phục của chồng cũ Johnny Depp tại tòa án. Theo New York Post, đó được xem là chiến thuật tâm lý, có tác dụng gây bối rối, thậm chí kích động với Depp.

Sao Mai