Trẻ mắc bệnh ho gà gia tăng ở Hà Nội, dễ nhầm lẫn với cảm lạnh

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội liên tiếp có trường hợp trẻ mắc bệnh ho gà, trong khi cùng kỳ năm ngoái không ghi nhận ca bệnh. Đáng lưu ý, bệnh ho gà có những dấu hiệu khởi phát tương tự như cảm lạnh thông thường khiến nhiều cha mẹ chủ quan.

Tiêm vắc xin phòng ho gà là biện pháp phòng bệnh hiệu quả - Ảnh minh họa: Mộc Thảo

Tiêm vắc xin phòng ho gà là biện pháp phòng bệnh hiệu quả - Ảnh minh họa: Mộc Thảo

Ca mắc ho gà gia tăng

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc

Bác sĩ khuyến cáo cách phòng bệnh ho gà ở trẻ - Ảnh: Bệnh viện Nhi trung ương

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần phòng tránh bệnh ho gà cho trẻ bằng cách tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch; rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch; che miệng khi ho và hắt hơi; vệ sinh thân thể, mũi họng hằng ngày; đảm bảo nhà ở, lớp học thông thoáng, sạch sẽ...

"Khi thấy trẻ có những cơn ho kéo dài, trong cơn ho có đỏ hoặc tím mặt; trẻ ăn kém, nôn trớ nhiều; ngủ ít; thở nhanh hoặc khó thở, cần cách ly trẻ với những trẻ khác và đưa trẻ đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời", ThS Hậu khuyến cáo.

Sởi, ho gà, thủy đậu bùng phát, lo xuất hiện dịchSởi, ho gà, thủy đậu bùng phát, lo xuất hiện dịch

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) gần đây cảnh báo số ca mắc bệnh sởi gia tăng và nguy cơ bùng phát dịch sởi tại nhiều khu vực trên thế giới. Việt Nam cũng có nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh bao gồm sởi.