Trình diễn những xu hướng công nghệ tương lai

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, máy móc sẽ dần thay thế con người trong một số công việc đơn giản để nâng cao năng suất lao động.

Mới đây, những người đam mê công nghệ đã có cơ hội được trải nghiệm nhiều ứng dụng thực tế của nhiều xu hướng công nghệ mới như vũ trụ ảo Metaverse, robot, trí tuệ nhân tạo… tại diễn đàn công nghệ thường niên được Tập đoàn FPT tổ chức. Người xem có thể cảm nhận được công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống.

Quay phim bằng cánh tay robot kết hợp với trường quay ảo để tạo ra những hiệu ứng hình ảnh đặc sắc hay robot tự động có thể chuyên chở hàng hóa với trọng lượng tối đa 1 tấn... Với những ai yêu thích công nghệ vũ trụ ảo Metaverse sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội tự tay tạo ra phiên bản thứ hai của chính mình và điều khiển "người ảo" trong không gian ảo.

Nhờ tự động hóa quy trình, robot ảo akaBot giúp doanh nghiệp tăng tới 80% năng suất làm việc. Robot được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT - cho biết: "Năm nay, FPT mang đến Techday rất nhiều công nghệ mới giúp cho các doanh nghiệp, tất cả các thành phần của xã hội có thể tham gia sâu hơn vào việc khai thác, nâng cao hiệu quả kinh doanh, biến những mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại hơn, dùng công nghệ để chuyển đổi những mô hình kinh doanh đấy sang phục vụ tăng trưởng cho doanh nghiệp".

Công nghệ và cuộc sống đang ngày càng "song hành" với nhau. Máy móc sẽ dần thay thế con người trong một số công việc đơn giản để nâng cao năng suất lao động.

Xu hướng công nghiệp sẽ là các giải pháp vượt trội, linh hoạt, sáng tạo để giải quyết các bài toán giới hạn về vật lý, tăng trải nghiệm người dùng và giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.