Uống cà phê giảm cân, nhập viện khi não đã tổn thương, suy thận…

Với mong muốn giảm cân nhanh chóng, nhiều chị em đã tìm đến thuốc giảm cân, thậm chí uống nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc. Nhiều người phải nhập viện, ngộ độc, suy gan thận, suy tim sau khi sử dụng các loại thuốc này.

Một nữ bệnh nhân suy thận từng được điều trị tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) vì uống thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc - Ảnh: BVCC

Một nữ bệnh nhân suy thận từng được điều trị tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) vì uống thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc - Ảnh: BVCC

Gần đây, Bộ Y tế đã thu hồi nhiều loại Tổn thương nhiều chức năng cơ thể vì thuốc giảm cân thần tốc

Nhiều loại cà phê không rõ nguồn gốc được quảng cáo uống vào để giảm cân - Ảnh: BSCC

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - giám đốc Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai - cho hay trong các loại thuốc giảm cân phổ biến có chứa sibutramine, chất độc đã bị cấm, có nhiều độc tính và tác dụng phụ.

"Nguy cơ biến cố về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Tại trung tâm đã không ít trường hợp nhập viện vì uống thuốc giảm cân, dù đã cảnh báo nhưng tình trạng này vẫn còn xảy ra", bác sĩ Nguyên nói.

Các bác sĩ khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng trong lựa chọn và sử dụng sản phẩm giúp giảm cân. Việc giảm cân nên kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động, cần có thời gian để cơ thể giảm cân thay vì chỉ tin vào các sản phẩm giảm cân thần tốc.

Tổn thương gan, suy thận vì thuốc giảm cânTổn thương gan, suy thận vì thuốc giảm cân

Nặng 77kg, sau một tháng uống thuốc giảm cân, bé gái 13 tuổi giảm liền 10kg. Thế nhưng, chưa kịp mừng vì cân nặng giảm, trẻ phải nhập viện với chỉ số men gan cao gấp 10 lần chỉ số bình thường.